- Thiết bị đọc hộp đen ô tô
- Dụng cụ chăm sóc xe ô tô
- Cầu Nâng
- Thiết bị ô tô - xe máy
- Đèn sấy sơn hồng ngoại
- Máy cân bơm cao áp - Bơm béc dầu
- Thiết bị hỗ trợ sửa chữa ô tô
- Phòng sơn ô tô - Xe máy
- Thiết bị kéo nắn xe tai nạn
- Thiết bị hàn - sửa vỏ xe tai nạn
- Dụng cụ làm đồng
- Thiết bị chà matit khô
- Máy ra vào lốp xe ô tô - Xe máy
- Máy cân bằng bánh xe tự động
- Thiết bị kiểm tra góc đặt bánh xe
- Thiết bị đại tu phục hồi
- Thiết bị cho hệ thống bôi trơn
- Thiết bị thông rửa động cơ và Turbo
- Súng vặn ốc và cà lê hơi
- Máy nén khí
- Thiết Bị Kiểm Định Ô Tô
- Beta - Dụng cụ cầm tay tổng hợp
- Thiết bị rửa xe ô tô - Xe máy
- Jonesway - Dụng cụ cầm tay tổng hợp
- Thiết Bị Điện Lạnh
- Thiết bị kiểm tra ắc quy
- Máy ép thủy lực
- Đồ nghề sửa chữa ô tô
Hệ thống xử lý dập bụi sơn ô tô bằng nước
Để đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất đã thiết kế và chế tạo bộ dập bụi sơn, mùi sơn bổ sung cho bộ hút thông thường nhằm giữ lại toàn bộ bụi sơn và mùi sơn trước khi thải ra môi trường bên ngoài. (Với việc áp dùng ngày càng chặt chẽ các quy định về môi trường nên việc bổ sung Bộ xử lý bụi và mùi cho phòng sơn truyền thống sẽ dần trở lên bắt buộc đối với mỗi xưởng, trung tâm sơn sửa ô tô và các thiết bị sơn khác, đặc biệt là các Xưởng gần khu dân cư).
Về nguyên tắc, để xử lý được mùi sơn thoát ra từ buồng sơn ô tô thì trước hết phải giữ lại toàn bộ bụi sơn, sau đó khí sơn còn lại sẽ được đưa qua bộ lọc than hoạt tính để khử mùi. Thông thường, khi đã giữ được bụi sơn thì mùi sơn trong khí thải cũng đã giảm tới trên 70% và việc khử mùi còn lại sẽ được xử lý dễ dàng với than hoạt tính.
Bộ xử lý bụi sơn thường có các dạng như:
+ Bộ lọc thông thường dùng tấm lọc bông thủy tinh.
+ Bộ lọc dùng màng nước kiểu phun với bơm nước.
+ Bộ lọc dùng màng nước kiểu tự hút.
Trong đó:
- Bộ xử lý bụi sơn thông thường (dùng lọc bông thủy tinh) có kết cấu đơn giản. Tuy nhiên quá trình xử lý bụi sơn không triệt để, nhanh tắc lọc dẫn đến làm mất tính ổn định của phòng sơn (áp suất phòng tăng cao, bụi sơn bị quẩn), chi phí thay lọc tốn kém.
- Kích thước lắp đặt nhỏ: ~ 1m x 1m x 2.5m.
- Giá thành thấp (khoảng trên 35 triệu/bộ).
- Chi phí vận hành cao do phải thay lọc thường xuyên.
Bộ xử lý bụi sơn thông thường
Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu phun (dùng bơm nước cưỡng bức) có kết cấu phức tạp hơn, đem lại hiệu quả cao hơn nhưng đòi hỏi kích thước lắp đặt rất lớn lại tiêu tốn điện cho bơm nước, việc bảo trì khó khăn, bụi nước với kích thước quá nhỏ thường bị quạt hút cuốn ra ngoài làm ướt bộ lọc mùi bằng than hoạt tính dẫn đến tắc và giảm hiệu quả lọc.
- Kích thước lắp đặt lớn: ~ 3.5m x 1.5m x 3m.
- Giá thành cao (khoảng trên 60 triệu/bộ).
- Chi phí vận hành và bảo trì cao hơn do phải lọc nước để tránh tắc vòi phun.
Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu phun.
Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu tự hút hiện đang là công nghệ hiện đại nhất, sử dụng phương pháp tạo màng nước bằng chính lực hút của quạt hút theo nguyên lý Bernoulli. Với phương pháp này màng nước tạo ra dày hơn, giữ bụi sơn hiệu quả hơn, hạt nước lớn kết hợp với thiết kế nhiều vách chặn nên hạn chế được việc bụi nước bị cuốn ra ngoài. Mặt khác do không cần sử dụng bơm nước nên việc vận hành và bảo trì đơn giản hơn. Kích thước rất nhỏ gọn cũng là một ưu điểm lớn (chỉ lớn hơn bộ hút truyền thống khoảng 1m2), điều này cho phép tiết kiệm diện tích lắp đặt, dễ dàng nâng cấp cho các bộ hút truyền thống mà khách hàng đã đầu tư.
- Kích thước lắp đặt nhỏ: ~ 1.6m x 1m x 3m.
- Giá thành cao (khoảng trên 70 triệu/bộ).
- Chi phí vận hành và bảo trì thấp.
Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu tự hút
Phần tiếp theo..
Các bài khác
- Giá máy đọc lỗi ô tô Z5 (25.11.2021)
- Máy hàn nhựa sửa xe ô tô (25.09.2021)
- Máy tháo vỏ xe thanh lý (05.08.2021)
- Máy nạp sạc gas lạnh oto cảm ứng (10.06.2021)
- Máy nội soi vệ sinh dàn lạnh ô tô (15.03.2021)