- Thiết bị đọc hộp đen ô tô
- Dụng cụ chăm sóc xe ô tô
- Cầu Nâng
- Thiết bị ô tô - xe máy
- Đèn sấy sơn hồng ngoại
- Máy cân bơm cao áp - Bơm béc dầu
- Thiết bị hỗ trợ sửa chữa ô tô
- Phòng sơn ô tô - Xe máy
- Thiết bị kéo nắn xe tai nạn
- Thiết bị hàn - sửa vỏ xe tai nạn
- Dụng cụ làm đồng
- Thiết bị chà matit khô
- Máy ra vào lốp xe ô tô - Xe máy
- Máy cân bằng bánh xe tự động
- Thiết bị kiểm tra góc đặt bánh xe
- Thiết bị đại tu phục hồi
- Thiết bị cho hệ thống bôi trơn
- Thiết bị thông rửa động cơ và Turbo
- Súng vặn ốc và cà lê hơi
- Máy nén khí
- Thiết Bị Kiểm Định Ô Tô
- Beta - Dụng cụ cầm tay tổng hợp
- Thiết bị rửa xe ô tô - Xe máy
- Jonesway - Dụng cụ cầm tay tổng hợp
- Thiết Bị Điện Lạnh
- Thiết bị kiểm tra ắc quy
- Máy ép thủy lực
- Đồ nghề sửa chữa ô tô
Phòng sơn gốc nước
LIÊN HỆ TƯ VẤN : 0961.950059
- GIỚI THIỆU VỀ SƠN GỐC NƯỚC
Công nghệ mới sơn gốc nước, hiện đang là xu thế chung của ngành sơn sửa chữa trên thế giới do ưu điểm vượt trội như có thành phần pha trong dung môi nước rất thân thiện với môi trường, bên cạnh đó góp phần bảo vệ sức khỏe người thợ sơn. Ở Việt Nam, các thương hiệu xe cao cấp cũng đã bắt đầu khuyến khích các Đại lý áp dụng sơn gốc nước, như hệ thống Honda, BMW, Mercedes đã bắt buộc, hệ thống Ford, Toyota … đang khuyến khích sử dụng.
Sơn gốc dầu tuy có nhiều ưu điểm, nhưng trong thành phần của loại sơn này có rất nhiều chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC: Volatile Organic Compounds). VOC là một chất hữu cơ độc hại ảnh hưởng tới môi trường và người thợ sơn, do vậy công nhân làm sơn gốc dầu phải có sức khỏe tốt, chịu được mùi sơn. Về chất lượng: sơn gốc dầu dễ bị ô xi hóa làm cho sơn nhanh ngả màu, sơn thường giòn dễ bị nứt đặc biệt ở môi trường nóng ẩm bên ngoài.
Vậy sơn gốc nước có gì khác so với sơn gốc dầu:
- Thành phần bao gồm màu sơn và dung môi nước khi sử dụng, chỉ cần pha dung môi gốc nước không độc hại với tỉ lệ khiêm tốn từ 15%-20% trên 1 lít sơn màu. Khi sơn chỉ có một lượng nhỏ chất VOC thoát ra ngoài, vì vậy đảm bảo an toàn cho người thợ sơn, giảm thiểu rủi ro về cháy nổ và ít ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.
- Sơn nước có đặc điểm lâu khô nhưng dẻo dai, chịu được nước, chịu được hóa chất, bền màu hơn sơn gốc dầu.
- Dễ dàng làm sạch súng phun sơn với nước cũng là một thế mạnh và nâng cao tuổi thọ của thiết bị. Với thiết bị phòng sơn có thể cân nhắc giảm bớt được phần khử mùi.
- Về công nghệ: Thành phần sơn gốc nước có dung môi là nước nên tốc độ bay hơi chậm hơn, vì vậy các phòng sơn ô tô sùng cho sơn gốc nước được thết kế bộ cấp hút có lưu lượng và tốc độ gió cao hơn, bộ sấy nhiệt cung cấp nhiệt độ cao và hiệu suất tốt hơn phòng sơn ô tô cho sơn gốc dầu
2. QUI TRÌNH SƠN VỚI PHÒNG SƠN GỐC NƯỚC SAIMA
Công đoạn |
Mô tả |
Trạng thái các tấm và thông gió |
Nhiệt độ các tấm bức xạ (0C) |
Thời gian cần thiết (phút) |
|
Bảng điều khiển |
Bảng điều khiển các tấm |
||||
Chuẩn bị: có người trong phòng |
Đưa xe hoặc vật cần sơn vào, che kín và làm các việc cần thiết chuẩn bị trước khi sơn. |
Không bật thông gió |
Cài đặt nhiệt độ ở bộ đặt nhiệt (Xem nhiệt độ tấm bức xạ). Nhấn (nút) Painting |
50 ÷ 80 |
15÷16 |
Gia nhiệt trước khi sơn: không có người trong phòng |
Công đoạn này là cần thiết để chuẩn bị cho sơn gốc nước. Trước khi bắt đầu sơn đảm bảo nhiệt độ của xe hay vật cần sơn từ 40~450C, bằng thiết bị đo nhiệt dùng tia laser. |
Không bật thông gió |
Cài đặt nhiệt độ ở bộ đặt nhiệt (Xem nhiệt độ tấm bức xạ). Nhấn (nút) Drying. |
130 ÷ 160
|
2 ÷ 8 |
Sơn lần 1 (Sơn lớp cơ sở-Base coat): Có người trong phòng |
Áp dụng sơn gốc nước cho xe theo phương pháp “Ướt trên ướt” và không được gián đoạn giữa các lớp sơn khác nhau. |
Chọn Painting, có bật thông gió |
Nhấn (nút) Stop, cài đặt nhiệt độ ở bộ đặt nhiệt (Xem nhiệt độ tấm bức xạ). Nhấn Painting. |
50 ÷ 80 |
Tùy theo lượng sơn |
Sấy lần 1 (10 FLASH OFF): Không có người trong phòng |
Bước trung gian, để sản phẩm khô cục bộ trước khi áp dụng sơn bóng . |
Cài đặt nhiệt độ ở bộ đặt nhiệt (Xem nhiệt độ tấm bức xạ). Nhấn (nút) Drying. |
130 ÷ 160 |
2 ÷ 8 |
|
Sơn lần 2 (Sơn bóng-Clear coat): Có người trong phòng |
Sơn lớp sơn bóng cho sản phẩm đã được sơn. Sơn bóng cần phải phủ toàn bộ và không bị gián đoạn giữa các lớp khác nhau. |
Nhấn (nút) Stop, cài đặt nhiệt độ ở bộ đặt nhiệt (Xem nhiệt độ tấm bức xạ). Nhấn Painting. |
50 ÷ 80
|
Tùy theo lượng sơn |
|
Sấy lần 2 (20 FLASH OFF): Không có người trong phòng |
Bước sấy trung gian, thực hiện trước khi sấy cuối. |
Chọn Drying có thông gió cục bộ |
Cài đặt nhiệt độ ở bộ đặt nhiệt (Xem nhiệt độ tấm bức xạ). Đặt thời gian sấy là tổng thời gian A+B. Nhấn (nút) Drying. |
130 ÷ 160
|
(A) 2 ÷ 8 |
Công đoạn sấy cuối: không có người trong phòng. |
Thời gian cần thiết để sấy khô sản phẩm. |
150 ÷ 180 |
(B) 30 ÷ 60 |
||
Làm nguội: không có người trong phòng |
Là thời gian làm mát cục bộ phòng sơn để có thể vào trong đưa sản phẩm ra. Sau khi làm mát có thể tăng tốc độ làm việc bằng cách làm ướt sản phẩm bằng nước và thực hiện đánh giấy nhám, đánh bóng (nếu cần) |
Bật thông gió |
Tắt các tấm bức xạ |
0 |
5 ÷ 6 |
Chú ý:
- Việc sử dụng các chất xúc tác chậm và dung môi mạnh được khuyên dùng.
- Để tăng tốc độ thời gian làm việc, rửa chi tiết với nước lạnh và ngay lập tức thực hiện mài nhám và đánh bóng.
- Nhiệt độ bên ngoài và độ ẩm ảnh hưởng đến các nhiệt độ cài đặt và thời gian các giai đoạn
Cảnh báo: Cấm tuyệt đối cài đặt nhiệt độ tấm bức xạ lớn hơn 80oC trong khi người vận hành đang ở bên trong phòng sơn.
Phòng sơn sấy ô tô, phòng sơn xe tải, phòng sơn xe buýt, phòng sơn nhanh ô tô
Các bài khác
- Máy cân mâm lốp xe tải Corghi (10.11.2016)
- Máy giặt thảm hút bụi bằng hơi nước nóng (30.08.2016)
- Máy chẩn đoán lỗi xe tải Thaco, xe đầu kéo Howo Sino (20.03.2016)
- Giá máy ra vào lốp ô tô (07.10.2015)
- Cách sử dụng máy ra vào lốp xe máy (26.09.2015)