Mua bán Cầu nâng một trụ, Cầu nâng hai trụ ,phòng sơn sấy ôtô, thiết bị đọc lỗi hợp đen ôtô

banner
banner
banner
banner
banner
banner
Trigger
Danh mục sản phẩm
Tư vấn sản phẩm
Thống kê truy cập
Hôm Nay :
Hôm Qua:
Tuần Này :
Tháng Này:
Tất cả:

Online: 25
Lượt truy cập: 
Hệ thống xử lý dập bụi sơn ô tô bằng nước

 

Để đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, các nhà sản xuất đã thiết kế và chế tạo bộ dập bụi sơn, mùi sơn bổ sung cho bộ hút thông thường nhằm giữ lại toàn bộ bụi sơn và mùi sơn trước khi thải ra môi trường bên ngoài. (Với việc áp dùng ngày càng chặt chẽ các quy định về môi trường nên việc bổ sung Bộ xử lý bụi và mùi cho phòng sơn truyền thống sẽ dần trở lên bắt buộc đối với mỗi xưởng, trung tâm sơn sửa ô tô và các thiết bị sơn khác, đặc biệt là các Xưởng gần khu dân cư).

 

Về nguyên tắc, để xử lý được mùi sơn thoát ra từ buồng sơn ô tô thì trước hết phải giữ lại toàn bộ bụi sơn, sau đó khí sơn còn lại sẽ được đưa qua bộ lọc than hoạt tính để khử mùi. Thông thường, khi đã giữ được bụi sơn thì mùi sơn trong khí thải cũng đã giảm tới trên 70% và việc khử mùi còn lại sẽ được xử lý dễ dàng với than hoạt tính.

 

Bộ xử lý bụi sơn thường có các dạng như:

 

+ Bộ lọc thông thường dùng tấm lọc bông thủy tinh.
+ Bộ lọc dùng màng nước kiểu phun với bơm nước.
+ Bộ lọc dùng màng nước kiểu tự hút.

 

Trong đó:

 

- Bộ xử lý bụi sơn thông thường (dùng lọc bông thủy tinh) có kết cấu đơn giản. Tuy nhiên quá trình xử lý bụi sơn không triệt để, nhanh tắc lọc dẫn đến làm mất tính ổn định của phòng sơn (áp suất phòng tăng cao, bụi sơn bị quẩn), chi phí thay lọc tốn kém.

 

  • Kích thước lắp đặt nhỏ: ~ 1m x 1m x 2.5m.
  • Giá thành thấp (khoảng trên 35 triệu/bộ).
  • Chi phí vận hành cao do phải thay lọc thường xuyên.

 

hệ thống xử lý bụi sơn

 

                                                               Bộ xử lý bụi sơn thông thường

 

Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu phun (dùng bơm nước cưỡng bức) có kết cấu phức tạp hơn, đem lại hiệu quả cao hơn nhưng đòi hỏi kích thước lắp đặt rất lớn lại tiêu tốn điện cho bơm nước, việc bảo trì khó khăn, bụi nước với kích thước quá nhỏ thường bị quạt hút cuốn ra ngoài làm ướt bộ lọc mùi bằng than hoạt tính dẫn đến tắc và giảm hiệu quả lọc.

 

  • Kích thước lắp đặt lớn: ~ 3.5m x 1.5m x 3m.
  • Giá thành cao (khoảng trên 60 triệu/bộ).
  • Chi phí vận hành và bảo trì cao hơn do phải lọc nước để tránh tắc vòi phun.

hệ thống xử lý bụi sơn

 

Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu phun.

 

Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu tự hút hiện đang là công nghệ hiện đại nhất, sử dụng phương pháp tạo màng nước bằng chính lực hút của quạt hút theo nguyên lý Bernoulli. Với phương pháp này màng nước tạo ra dày hơn, giữ bụi sơn hiệu quả hơn, hạt nước lớn kết hợp với thiết kế nhiều vách chặn nên hạn chế được việc bụi nước bị cuốn ra ngoài. Mặt khác do không cần sử dụng bơm nước nên việc vận hành và bảo trì đơn giản hơn. Kích thước rất nhỏ gọn cũng là một ưu điểm lớn (chỉ lớn hơn bộ hút truyền thống khoảng 1m2), điều này cho phép tiết kiệm diện tích lắp đặt, dễ dàng nâng cấp cho các bộ hút truyền thống mà khách hàng đã đầu tư.

 

  • Kích thước lắp đặt nhỏ: ~ 1.6m x 1m x 3m.
  • Giá thành cao (khoảng trên 70 triệu/bộ).
  • Chi phí vận hành và bảo trì thấp.

phòng sơn ô tô

 

Bộ xử lý bụi sơn bằng nước kiểu tự hút

 

Phần tiếp theo..


Quảng cáo
Hổ trợ trực tuyến
0961.950.059
ZALO 1
0961.950.059
ZALO 2
0919 5767 38
bản đồ